Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Không có Huân chương, M. Phelps tuyên bố về hưu!

Không nhận được Huân chương Lao động hạng nhất, Michael Phelps tuyên bố về hưu!
Ngọc Thu 16-8-2016 Nghe tin xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, là người giành được một HC vàng và một HC bạc tại Olympic Rio 2016, và được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất, kình ngư Michael Phelps buồn quá, tức tốc tuyên bố về hưu. TT Mỹ sẽ không trao cho ai cái huân chương đó. Ngay cả chi phí huấn luyện hay chi phí tham gia Olympic cho chúng tôi, họ còn không bỏ ra đồng nào mà. Họ đối xử với chúng tôi tệ lắm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Ngọc Dung/ VNE.

Michael Phelps, kình ngư 31 tuổi của Mỹ, là người đã giành được 5 HC vàng, một HC bạc tại Olympic Rio 2016, nâng tổng số 28 huy chương mà anh đạt được trong tất cả các lần tranh tài Olympic. Có tổng cộng 83 huy chương mà Michael Phelps đã giành được trong các giải thi đấu quốc tế quan trọng, trong đó có 66 HC vàng, 14 HC bạc, và 3 HC đồng.

Mặc dù nhận được rất nhiều huy chương trong đời, nhưng Michael Phelps cho biết, anh chẳng thấy tự hào chút nào khi chưa nhận được Huân chương Lao động hạng nhất từ TT Obama. Khi nghe tin xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất, Michael Phelps buồn muốn khóc và tuyên bố với phóng viên:

Anh Hoàng Xuân Vinh quả là may mắn! Huân chương Lao động hạng nhất là niềm mơ ước của cả đời tôi. Biết đến bao giờ tôi mới nhận được huân chương này? Liệu trong cuộc đời này, tôi có còn cơ hội nhận được huân chương cao quý này không? Tôi chúc mừng anh Vinh và cũng chia buồn với chính tôi! Tôi đi chết đây!
Phóng viên: Đừng chết anh ạ. Hãy sống để kiếm thêm huy chương, biết đâu khi được 100 cái, TT Mỹ sẽ nghĩ lại mà trao cho anh huân chương cao quý kia? Anh đã có 83 cái rồi, chỉ cần kiếm thêm 17 cái nữa, được 100 cái, xem TT Mỹ có nghĩ lại mà trao cho anh cái huân chương kia không?

Michael Phelps: Không, tôi không nghĩ TT Mỹ sẽ trao cho bất kỳ ai cái huân chương này đâu. Tôi cá với cô 1 thua 1 triệu đấy: TT Mỹ sẽ không trao cho ai cái huân chương đó. Ngay cả chi phí huấn luyện hay chi phí tham gia Olympic cho chúng tôi, họ còn không bỏ ra đồng nào mà. Họ đối xử với chúng tôi tệ lắm. Thôi, tôi quyết định rồi: Tôi sẽ về hưu sau lần thi đấu này. Dứt khoát không mang thêm HC nào về cho nước Mỹ nữa, cô ạ.


Michael Phelps đang mím chặt môi để khỏi bật ra tiếng khóc. Ảnh: internet

Như để khẳng định quyết tâm về hưu với chúng tôi, Michael Phelps la toáng lên: “Tôi xong rồi. Tôi hoàn tất rồi. Tôi về hưu. Xong rồi. Không tham gia thi đấu nữa đâu… Tôi biết đây là lần cuối. Tôi biết đây là cuộc thi cuối cùng trong đời tôi, cuộc tranh tài Olympics cuối cùng mà tôi tham gia. Và tôi đã cố gắng hết khả năng để tham gia các cuộc chơi”.

Nguyên văn: “I’m done. I’m finished. I’m retired. I’m done. No more… I knew this was the last time. I knew this was the last race that I ever had, the last Olympics that I ever had. And everything just really hit hard.”

Chia tay với anh, chúng tôi ngậm ngùi và buồn cho anh. Phải chi anh làm dân VN thì may mắn quá, gì thì tôi không biết, 10 cái Huân chương Lao động anh cũng có, nói chi chỉ mơ có 1 cái. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ tốn thêm vài giây ký tên, còn huân chương thì đã có nhà in in sẵn hết rồi, thư ký điền vào, đóng khung là xong!

____

Mời xem thêm bản tin Michael Phelps tuyên bố về hưu: Michael Phelps announces retirement on TODAY Show: ‘This time I mean it’(Today).

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. một lũ điên làm đang điều hành một bệnh viện tâm thần...

    Trả lờiXóa