Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Bí thư Vinh: "Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu"

Bí thư Hà Giang: "Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu"
“Lúc đó, tôi xin vào Hoàng Su Phì công tác không phải để làm lãnh đạo như bây giờ, mà để theo đuổi làm đề án mô hình nông nghiệp đang cho luận án thạc sỹ, sau đó làm tiếp lên Tiến sỹ. Mục đích, suy nghĩ của tôi khi đó là như thế. Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu”. Ông Triệu Tài Vinh – Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Giang đã chia sẻ với báo chí sau những ngày “đau đầu” với thông tin từ mạng xã hội về việc “cả nhà làm quan” thời gian qua.

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh
Cuối tuần qua, thông tin về 8 người thân trong gia đình ông Triệu Tài Vinh – Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang “làm quan” ở Hà Giang đã gây “bão dư luận” trên mạng xã hội. Trao đổi với báo chí, ông Triệu Tài Vinh cho biết qua đường dây nóng, ông cũng đã nhận được nhiều lời chia sẻ, động viên.

Ông Vinh cho hay: “Tôi rất cảm ơn những chia sẻ đó. Tính của tôi rất thẳng thắn, có thế nào nói thế đó. Quá trình công tác của tôi và các em, tôi cũng đều thông tin báo chí cả, không có gì giấu giếm. Ngay thứ 7 tuần trước khi có thông tin trên mạng xã hội, tôi đã nói với Ban Thường vụ tỉnh ủy là không thể để việc cá nhân tôi ảnh hưởng tới tập thể được”.

Em ruột Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh: Cũng tức đôi chút nhưng...

Bí thư Hà Giang một lần nữa khẳng định công tác cán bộ là quy trình rất chặt chẽ.

Ông Triệu Tài Vinh trần tình: “Việc em tôi Triệu Tài Phong khi được trình lên Ban Thường vụ làm bí thư Quang Bình, tôi đã gạt đi, vì em tôi mới làm Chủ tịch được một năm, thời gian thử thách chưa nhiều. Tôi đã phải đi xuống Hà Nội gặp anh Lê Quang Minh (khi đó là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang - NV) để nói nhờ anh ấy làm Bí thư thêm một lần nữa. Hay như vợ tôi (bà Phạm Thị Hà hiện là Phó Giám đốc Sở NNPTNT Hà Giang-NV), năm 2006 vợ chồng tôi về tận nhà chú Bảo (khi đó là Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Hà Giang-NV) để xin từ chối”.

Ông Lê Văn Cuông không tin phân trần của Bí thư Hà Giang

Ông Vinh cho biết thêm, như cô Giang (Triệu Thị Giang, em gái ông Vinh, hiện là lãnh đạo cấp phòng của Sở KHĐT-NV), tôi cũng nói với Giám đốc Sở, nếu anh vẫn trình nó làm trưởng phòng thì cô ấy phải bảo vệ đề án của của cô ấy trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Còn Tân (Triệu Tài Tân, em trai ông Vinh, hiện là Phó trưởng phòng Hành chính Công ty Viễn thông Hà Giang-NV) là công nhân thực thụ, chỉ làm chân điều hành xe. “Chuyện như vậy chứ đâu phải 8 người làm quan”, ông Vinh nói.

Đề cập đến cá nhân mình, ông Vinh cho biết trước đây sau khi ra trường chỉ mong muốn làm giáo viên dạy ở Trường Trung cấp Kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

Ông Triệu Tài Vinh kể lại: “Lúc đó, tôi xin vào Hoàng Su Phì công tác không phải để làm lãnh đạo như bây giờ, mà để theo đuổi làm đề án mô hình nông nghiệp cho luận án thạc sỹ, sau đó để làm tiếp lên Tiến sỹ. Mục đích, suy nghĩ của tôi khi đó là như thế. Tôi đã bao giờ thích làm lãnh đạo đâu”.

Sau đó, ông Vinh được đưa sang làm Phó Chánh Văn phòng huyện. Ông Vinh cho hay: “Các chú thấy tôi làm được việc, sau đó lấy phiếu tín nhiệm mà tôi đâu có biết. Một chiều tôi đi làm muộn, về đến nhà đã thấy chú Nguyễn Trần Bắc, lãnh đạo tỉnh ngồi đợi. Chính tôi lúc đó đã xin với các chú là không làm Phó Chủ tịch huyện, không muốn làm lãnh đạo”.

Đối với chuyện lan truyền trên mạng vừa qua, ông Vinh cho biết đã ảnh hưởng đến cá nhân ông bởi một người làm lãnh đạo mà nhiều người làm quan quá.

“Tôi không vui về điều đó. Mỗi lần về nhà lại sợ người ta hỏi tiếp ai là người nhà mình” – ông Vinh chia sẻ.

Di Linh – Minh Phong
http://m.danviet.vn/tin-tuc/bi-thu-ha-giang-toi-da-bao-gio-thich-lam-lanh-dao-dau-709735.html

1 nhận xét: