Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Lòng GATO của dân Việt và CNXH

Lòng GATO của dân Việt và CNXH
Nếu bạn hỏi tôi, yếu tố văn hóa gì của người Việt Nam khiến CNXH trở nên hấp dẫn trong mắt họ, tôi sẽ trả lời “đó là tư duy GATO.”(ghen ăn tức ở).  Cái này miễn cãi, miễn tranh luận. Dân Việt nam rất GATO, nhất là dân Bắc.

Lòng GATO của dân Việt khác chỗ nào, dân tộc nào mà không GATO? Người Tây khi nhìn thấy một ai đó hơn mình, họ ngưỡng mộ và tự nói với bản thân rằng “người đó thật tài ba, mình phải phấn đấu để được như người đó mới được.”
Còn người Việt Nam khi thấy một ai đó hơn mình, họ bắt đầu soi mói và tự nói với bản thân “ĐM ai cho mày hơn tao? Tao sẽ tìm cách dìm mày xuống.”

Rồi cái này liên quan gì đến CNXH? CNXH được thành lập và thực hiện trên nền tảng “thằng mập kia mập vì nó lấy bớt của thằng ốm, nên chính phủ phải lấy bớt từ thằng mập để đưa cho thằng ốm, cả 2 đều công bằng.”

Ngày xưa ở làng kia có 100 người nghèo bà cố, nhưng có 2-3 gia đình khá giả vì làm ăn dành dụm tích lũy lâu năm. Ai trong làng cũng GATO và ganh ghét và muốn dìm hàng. Bổng nhiên ngày nọ xuất hiện một ông bụt CNXH, ông ta nói “mấy gia đình kia giàu vì họ lấy từ bà con, giờ tụi mình phải cả cách ruộng đất để phân chia tài sản, tái cân đối xã hội.”

Thế là cả làng ùa theo thực hiện CNXH dựa theo nền tảng GATO đã có từ rất lâu. 

Kết quả là gì? Ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại.

Cái tư duy đó rất xấu, Bỏ nha, bỏ nha. 

Phải ngưỡng mộ chứ không GATO nhé.

***Chép miễn xin phép***
Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét