Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Thôi rồi anh Võ Kim Cự ơi…

Thôi rồi anh Võ Kim Cự ơi…
Bạch Hoàn - Hôm nay, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã công bố kết luận về các sai phạm của các tập thể và cá nhân có liên quan đến Formosa. Trước tiên, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng anh Võ Kim Cự, người đàn ông tôi đã theo đuổi suốt thời gian qua. Với vị trí phó bí thư tỉnh ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh (2008-2010), Võ Kim Cự đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.
Ông Võ Kim Cự
Kết luận của UB Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh, những sai phạm của Võ Kim Cự là nghiêm trọng, phải xem xét, thi hành án kỉ luật. Cùng với Võ Kim Cự, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các anh Lê Đình Sơn - bí thư Hà Tĩnh, Đặng Quốc Khánh – chủ tịch Hà Tĩnh cũng được nêu tên.

Tôi đặc biệt chúc mừng nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai, người đã cấp phép cho Formosa xả thải ra biển. Đồng thời chúc mừng nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang. Hai nhân vật này được kết luật là có sai phạm nghiêm trọng, phải xem xét thi hành kỉ luật.


Nguyên nhân cũng vì thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát; để xảy ra các vi phạm trong công tác thẩm định, phê duyệt, chấp thuận thay đổi đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh địa điểm xả thải và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa.

Những người sẽ bị kỉ luật này đều là những nhân vật tôi đã viết bền bỉ, kiên trì, không biết mệt mỏi. Tôi rất buồn, vì từ đây tình cảm giữa tôi và họ sẽ dần nhạt phai để dành mối quan tâm cho những người khác. Tuy vậy, tôi vẫn không quên dành lợi khen ngợi cho Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Đây là những quyết định cần thiết ở thời điểm này. Ít nhất sẽ làm dư luận nguôi ngoai. ;)

Để ổn định lòng dân hơn, tôi đề nghị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xem xét tiếp các trường hợp đã khẳng định biển miền Trung an toàn, hải sản an toàn ở vào thời điểm chưa an toàn. Điển hình trong số đó có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn.

Những cá nhân này đã có những phát biểu khiến người dân tin là hải sản đánh bắt ở biển miền Trung là an toàn vào thời điểm còn chưa tìm ra thủ phạm là Formosa. Trong khi thực tế hải sản bị nhiễm độc nặng nề. Đó là hành động dối trên lừa dưới, dối trời lừa dân, gây mất niềm tin trong nhân dân, tuyệt đối không thể bỏ qua.

Bạch Hoàn
(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét