Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Trump: Đại tổng thống, tổng thống của tổng thống

Donald Trump: Đại tổng thống, tổng thống của tổng thống
Hiếm khi nào trong lịch sử nước Mỹ lại có một tổng thống có trí năng kiệt xuất như hiện nay, ngài Donald Trump, tân tổng thống Liên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, khóa 2017-2021. Ngài chia sẻ những phân ưu của mình rằng chúng ta những công dân Mỹ từ nhiều nơi trên thế giới đến hãy đoàn kết để đi tới một thành công và thịnh vượng lẫn ổn định chung. Chúng ta đang mất dần tầng lớp trung lưu hay nói cách khác là một tầng lớp trung lưu đang bị thu hẹp là mối đe dọa đến sự ổn định của Mỹ và hơn thế nữa là cả nền dân chủ thế giới.

Tôi muốn bạn cùng tôi làm giàu để bạn là một phần của giải pháp hơn là một phần của vấn đề. Tôi lo ngại rằng người giàu lại đang giàu thêm nhưng nước Mỹ lại nghèo đi. Giống như bạn ở hai đỉnh cực, tầng lớp trung lưu đang dần tan biến. Nước Mỹ đang trở thành một xã hội hai tầng lớp. Sẽ chẳng mấy chốc nữa, có nhiều khả năng lớn bạn sẽ nghèo đi, hiện tượng tầng lớp trung lưu bị thu hẹp là một vấn đề toàn cầu nhưng rất phổ biến trong các nước nhóm giàu G8 như Anh, Đức, Nhật, Mỹ.

Nguyên nhân cái nghèo có nhiều nhưng vấn đề với việc đổ tiền vào giải quyết cái nghèo chính là tiền chỉ tạo ra thêm người nghèo và khiến người ta càng nghèo lâu hơn. Nếu chỉ cần tiền cũng có thể giải quyết cái nghèo thì tôi sẵn sàng hiến tiền của mình, nhưng tiền không thể giải quyết cái nghèo nên tôi sẽ hiến thời gian và nhiệt huyết lẫn kinh nghiệm quý báu của mình.



Tôi thực sự lo lắng, tôi hy vọng là mình sai nhưng tôi nghĩ nước Mỹ đang gặp khó khăn tài chính với di sản Obama để lại khoản nợ công trên 20 ngàn tỷ Mỹ kim, tôi tin những chính phủ trước tôi đã quản lý sai lầm một cách trầm trọng, tôi không muốn đổ lỗi cho đảng dân chủ hay đảng cộng hòa và cũng không muốn đổ lỗi cho ai. Đổ lỗi cho người này người nọ, tổ chức này tổ chức nọ chỉ là chuyện vô nghĩa. Tôi vẫn hay nói rằng tầng lớp trung lưu sẽ trở thành người nghèo mới hay bi đát hơn rơi vào nghèo đói dù đã làm lụng vất vả nhiều năm dài. Chỉ trong vòng vài năm nữa, hàng chục triệu người trong thời kỳ bùng nổ dân số về hưu, chính phủ cạn túi, đồng đô la mất giá, lạm phát không thể kiểm soát được dẫn tới nguy cơ bất ổn của nước Mỹ là điều khó tránh khỏi. 



Chúng ta với tư cách một quốc gia cố gắng giải quyết an sinh xã hội và chăm sóc y tế bằng cách chi trả thêm thì con ngỗng vàng sẽ bi quay giòn và ăn sạch, sẽ chẳng có thêm quả trứng vàng nào nữa. Chỉ không lâu nữa, thậm chí từ những giây phút này, những người đầu tiên trong số khoảng 75 triệu người Mỹ thuộc thế hệ bùng nổ dân số sẽ bắt đầu về hưu. Đó là thế hệ đầu tiên đã đóng góp đầy đủ cho an sinh xã hội và chăm sóc y tế, và đau lòng thay, tiền của họ đóng góp đã tiêu tan, và biến mất trong các đời tổng thống trước.



Nhưng tôi tin rằng với sức mạnh đoàn kết, nước Mỹ sẽ vượt qua khó khăn và thử thách ác liệt này. Chúng ta cần phải chuẩn bị một tâm lý vững vàng và cần phải biết phân tích thực hư những luồng tin tức. Mỹ đã trờ thành siêu cường quốc trong một thời gian ngắn nếu các bạn nhìn vào lịch sử thế giới, mối nguy hiểm nhất của chúng ta bây giờ là không chuẩn bị cho tương lai. Như chúng ta thấy, không có gì là chắc chắn nhưng tư thế chuẩn bị thì vẫn tốt hơn là bị bất ngờ....còn nữa...

Thưa các bạn, như tôi nói ở phần trước, giới trung lưu Mỹ hiện sẽ phải đối đầu với nhiều khó khăn. Qua truyền thông tôi muốn gửi thông điệp tới hàng triệu độc giả trên toàn thế giới cũng như hàng trăm ngàn cử tri người Mỹ gốc Việt rằng, trong 100 ngày đầu trên cương vị làm tổng thống, thực thi nằm trong số 1 của tôi là giảm thuế trung lưu. Kế hoạch nhằm đạt tốc độ tăng trưởng 4 % và tạo ra ít nhất 25 triệu việc làm thông qua tinh giảm thuế quy mô lớn, kết hợp với cải cách thương mại, đơn giản hóa quy định và gỡ bỏ giới hạn cho ngành năng lượng Hoa Kỳ. Tầng lớp trung lưu sẽ được giảm thuế nhiều nhất. Một gia đình trung lưu sẽ được giảm 35% thuế. Số lượng khung thuế hiện tại sẽ giảm từ 7 xuống 3 và mẫu khai thuế cũng được tối giản đi rất nhiều. Mức thuế suất doanh nghiệp cũng giảm từ 35% xuống 15% và hàng nghìn tỷ USD kiều hối của các công ty Mỹ ở nước ngoài được phép mang về quốc nội với thuế chỉ 10%.




Thưa các bạn, các công dân Hoa Kỳ và các bạn trên toàn thế giới, nước Mỹ đang trải qua thời khắc khó khăn, nhập cư trái phép đang là mối đe dọa tới sự ổn định và thịnh vượng của nước Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung. Nhập cư trái phép là quả cầu thép nhắm vào người đóng thuế Mỹ. Hoa Thịnh Đốn cần cứng rắn và đấu tranh cho mọi người chúng ta, những người dân chứ không phải cho nhóm lợi ích đặc biệt muốn có lao động giá rẻ và khối cử tri thiểu số bỏ phiếu cho mình. Năm nào người đóng thuế cũng bị mắc kẹt với tờ hóa đơn 113 tỷ USD trả cho các chi phí nhập cư trái phép. Đó là hóa đơn mà chúng ta không đủ sức chi trả nếu những vị ở Hoa Thịnh Đốn làm phận sự của mình và giữ kỷ cương phép nước.




Có nhiều đảng viên đảng cộng hòa ở Hoa Thịnh Đốn nhắm mắt trước vấn nạn nhập cư trái phép bởi một số mạnh thường quân ủng hộ họ trong giới kinh doanh muốn có lao động giá rẻ một cách phi tự nhiên. Trong khi đó các đảnh viên đảng dân chủ theo đường lối tự do lại coi những nhập cư trái phép là khối cử tri tiềm năng ủng hộ đảng mình đang chờ chính phủ thực hiện các chương trình hành động phát chẩn phúc lợi, chiến tranh giai cấp và hành động tích cực. Vậy người đóng thuế được gì? Họ được quả lừa. Tôi và các bạn, cả hai cần trưởng thành và đặt lợi ích của Mỹ là trên hết và điều đó có nghĩa là làm điều đúng đắn vì nền kinh tế, an ninh quốc gia và an toàn của người dân chúng ta.



Theo báo cáo của của Cục Giải Trình Trách Nhiệm Chính Phủ GAO, các nhà tù Mỹ hiện đang giam giữ 351 ngàn tội phạm người nước ngoài. GAO cho biết cái giá hàng năm để bỏ tù những tên côn đồ này là 1,1 tỷ USD, và chưa hết những tên tội phạm này còn bị bắt giữ trung bình tới 7 lần. Không những vậy cứ 3 người tù liên bang thì 1 người Latin, những người cũng không nói tiếng Anh, và các quản giáo cũng không nói tiếng của họ, vậy làm sao có thể bảo vệ an toàn cho những người không hiểu mệnh lệnh của bạn? Câu hỏi hay hơn nữa là tại sao chúng ta lại cần phải bảo vệ những tên tội phạm này? Phải chăng chúng ta đột nhiên trở thành khu phụ của hệ thống nhà tù Mexico? Vâng nước Mỹ là một quốc gia nhập cư, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải cấp quyền công dân cho bất kỳ ai băng qua biên giới nước ta.



Tôi đoán nhiều người trên thế giới này muốn đến Mỹ và hưởng cuộc sống hạnh phúc tại Mỹ. Nhưng chúng ta chỉ nên trải thảm chào mừng những người sẽ làm cho đất nước chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta không được để cho bản thân trở thành bãi rác cho những kẻ không mong muốn ở các quốc gia khác. Vấn đề tội phạm nhập cư trái phép nghiêm trọng hơn nhiều so với hiểu biết của hầu hết mọi người. Dọc theo biên giới phía nam, các công dân, cảnh sát và nhân viên tuần tra biên giới đang bị tấn công với tần suất và vũ lực ngày càng tăng. Những băng đảng nguy hiểm nhất thế giới như Mara Salvatrucha hay tên gọi khác là MS-13, bang đảng này còn có liên hệ với al Qaeda, ngoài băng này còn có nhóm khủng bố hồi giáo Al Shabaab có đại bản doanh ở Mexico và đang có kế hoạch xâm nhập Mỹ.



Rõ ràng không phải tất cả những người nhập cư trái phép đều là thành viên của các băng đảng bạo lực. Nhiều người nước ngoài đơn giản chỉ là đang tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình họ. Ai có thể chê trách họ được chứ. Nhưng nước Mỹ không thể trở thành kho chứa tất cả những người nghèo khổ và tuyệt vọng trên thế giới. Các bạn nghe này, vợ tôi c
ũng là người nhập cư, một người nhập cư hợp pháp. Cô ấy có phải vượt qua các vòng thẩm tra pháp lý không? Tất nhiên là có. Cô ấy có phàn nàn về chuyện đó không? Không, cô ấy không phàn nàn một lời. Cô ấy cảm kích vì có cơ hội được sống ở Mỹ, vì vậy cô ý tuân thủ pháp luật của đất nước này. Cô ấy làm việc chăm chỉ để trở thành một công dân Mỹ và nước Mỹ đã có một công dân tốt....

còn nữa

Donald Trump
Tổng Thống Hoa Kỳ
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1045919

1 nhận xét:

  1. đúng là lời của con người thực tiễn,của công việc

    Trả lờiXóa