Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Tại sao nước Việt Nam không bao giờ khá lên được?

Tại sao nước Việt Nam không bao giờ khá lên được?
Lãnh đạo dân tộc ta là nô lệ phụ thuộc nước lớn, ra luồn vào cúi khom lưng quỳ gối. Người dân thì bị chính bọn nô lệ quyền lực cai quản! Cho nên hình thành ý thức nô lệ trên nô lệ! Nghĩa là: "Tao (vua Việt) đã làm nô lệ cho người khác, thì mày phải làm nô lệ cho tao "! Cũng từ đó mà nảy sinh ra mọi chế độ hà khắc, nghiêm ngặt, thuế của nô lệ dân đóng cho nô lệ quan ngày càng nhiều! Mà đã là nô lệ thì không còn chính kiến, không còn sự đấu tranh minh bạch cho dân chủ công bằng và văn minh. Bản chất của kẻ nô lệ là nghe theo ông chủ!... 
1- Từ nguồn gốc lịch sử và văn hoá:
Lịch sử Việt Nam được hình thành từ những câu chuyện cổ tích không có chân lý, mất gốc, không chính xác thời gian, thiếu tính thuyết phục lòng tin! Ở đại Việt Sử Lược của Lê Văn Hưu có nói: Thời tiền sử có tên vua Chu Trang Vương rất ác nghiệt, hắn đã liên tục gây sức ép và thống trị các bộ lạc lân cận, thời đó vào khoảng năm 688 trước công nguyên. Vì vậy 15 bộ tộc Bách Việt đã tập hợp đoàn kết bầu lên một thủ lĩnh chống lại chính sách của Chu Trang Vương và sau đó lập nên một nước độc lập với người đứng đầu là Vua Hùng Vương.

Nhưng chúng ta đã bỏ qua chi tiết này mà đi truyền bá tư tưởng con lạc cháu hồng nói về nguồn gốc Lạc Long Quân và Âu Cơ với câu chuyện từ thời Đế Minh... là hoang đường không có thật!

Nguồn gốc tổ tiên không rõ ràng, ngay từ thời tiền sử người Việt chúng ta đã bị lừa về lịch sử, nhưng không hiểu lý do gì mà sau khi đã biết sự thật như vậy mà tại sao vẫn thích bị lừa? Có thể nào tổ tiên vì bị lừa nhiều đến nỗi con cháu ngày nay đã bị nhiễm gen lừa đảo?! Có phải vì thế mà tỷ lệ lừa đảo ở nước ta rất cao? có lẽ đứng trong top đầu của thế giới! Sự thật này có thể làm cho đa số chúng ta không thích, vì chẳng ai muốn nhận dân tộc mình là lừa đảo, nhưng nó lại là sự thật đau đớn!

Cũng chính cái gen trội này mà người Việt thích tin những gì mơ hồ huyền thoại, nó đã ăn vào máu từ hệ thống cai trị đến người dân! Vì quen lối sống mơ hồ không có gốc mà chúng ta đang xây dựng đất nước theo một định hướng xã hội mà không biết xã hội đó ở đâu và sẽ đi về đâu? Sự mất gốc nghiêm trọng đã đẩy cả dân tộc vào hoang tưởng và lầm than! Mặc dù ngày nay chúng ta ai cũng biết là mình đang sống trong ảo tưởng nhưng chúng ta đã đi, đang đi, và vẫn cố tình đi cho dù chẳng biết đi đâu! Có bao giờ cả dân tộc ta đi đến nơi không trời không đất không có đích cuối cùng không?

2- Từ hệ giáo dục truyền thống:

Chúng ta bị truyền thống trói buộc lòng tin bởi hệ thống giáo dục mang tính kể chuyện truyền thuyết, chúng ta thần thánh hoá các nhân vật là người trần mắt thịt, và cứ trải qua một giai đoạn lịch sử thì các nhân vật đó lại được chấp thêm cho phép màu và dần dần trở thành thánh nhân. Chúng ta truyền bá tư tưởng truyền thống đến mức mà đời sau không dám vượt qua đời trước về mặt đạo lý hay tư duy, và con cháu luôn bị ràng buộc bởi tính truyền thống kế thừa là chính... mọi nỗ lực phát huy hay thay đổi tính truyền thống không dễ được chấp nhận?

Đó cũng là lý do mà người Việt Nam không có nhiều sáng kiến trong mọi lĩnh vực xã hội, vì tự mình trói buộc cái não của mình, không dám vượt rào, không dám khẳng định những triết lý mới của mình, do xã hội giáo dục tính truyền thống nặng đến mức đại đa số người Việt chỉ tin vào những gì truyền thống, nếu có ai dám mạo phạm phát minh cái mới thì lập tức sẽ bị mang ra mổ sẻ, xoi xét, và chê bai, điều này đã làm nhụt chí của những tư duy phát triển.

3- Bị sự đố kỵ từ mọi phía:

Nước ta bị sự đố kỵ lớn nhất là từ nước Trung Quốc, họ không bao giờ để cho dân tộc ta đứng lên độc lập hay quyết định bất kỳ điều gì liên quan đến vận mệnh của một quốc gia có chủ quyền, lịch sử đã chứng minh rằng bất kỳ điều gì xảy ra ở đất nước Việt, từ việc lập triều chính hay phong vương cho đến đặt đên nước... đều phải hỏi ý kiến Trung Quốc, chính từ sự đố kỵ này mà họ luôn tìm cách kìm chế để làm cho chúng ta phụ thuộc! Chính sự bị phụ thuộc mang tính kế thừa truyền thống này mà các nước khác không coi trọng tính độc lập của Việt Nam.

4- Người Việt bị nhồi sọ bản chất nô lệ:

Lịch sử chứng minh rằng kể từ ngày lập nước khoảng 2600 năm đến nay thì 2/3 thời gian đó tổ quốc ta bị nô lệ! Mà trong đó hệ thống cai trị là người Việt của dân tộc ta bị sống trong sự kìm hãm phụ thuộc nước lớn, họ chỉ ra luồn vào cúi khom lưng quỳ gối, chứ có được mấy khi ngửa mặt lên trời đàng hoàng mà đi thẳng? Người dân thì bị chính bọn nô lệ quyền lực cai quản! Cho nên hình thành ý thức nô lệ trên nô lệ! Nghĩa là: " Tao đã làm nô lệ cho người khác, thì mày phải làm nô lệ cho tao "! Cũng từ đó mà nảy sinh ra mọi chế độ hà khắc, nghiêm ngặt, thuế của nô lệ dân đóng cho nô lệ quan ngày càng nhiều! Mà đã là nô lệ thì không còn chính kiến, không còn sự đấu tranh minh bạch cho dân chủ công bằng và văn minh.

Bản chất của kẻ nô lệ là nghe theo ông chủ! Chủ bảo thế nào thì làm thế ấy, kẻ nô lệ dần dần hình thành thói quen không chịu tư duy suy nghĩ, không chịu phát minh sáng kiến... thế là nghe ngóng thấy họ làm gì thì bắt chước làm theo, chẳng khác gì con khỉ! Nhưng khỉ làm theo người lại không đúng vì bản tính láu cá, thế là nó phát minh bằng cách bẻ gãy hay đập bỏ để tạo thú vui cho mình, cho nên không có ngành nghề nào nên hồn cả! Động đến ngành nào thì ngành đó chết, động đến dự án nào thì dự án đó chết! 

Chưa thấy nước ta làm được một cái dự án nào cho ra hồn bản sắc Việt! Được vài dự án hạ tầng là do có sự đầu tư từ các nước văn minh có nền giáo dục bài bản như Nga, Nhật, Hàn hay Pháp Mỹ... còn các dự án có nguồn gốc từ ông chủ ngàn đời thì chẳng cái gì nên hồn, vì chẳng bao giờ chủ muốn bọn nô lệ hơn mình cả?! Ấy vậy mà vẫn cứ nâng khăn sửa túi, ngoan ngoãn nghe theo lời chỉ bảo! Mặc dù thỉnh thoảng nó đập cho một trận tối mặt tối mày nhưng vẫn cúi xầm mặt rồi lại lặng lẽ ngoan ngoãn, vậy thì bao giờ cho hết được cái gen giống nòi nô lệ?!

Chúng ta cần phải phá ngay mọi rào cản về bản chất:

Muốn thay đổi được 4 yếu tố ở trên để đưa người Việt đủ tầm sánh ngang các nước khác thì việc trước tiên là mỗi người Việt cần phải tự mình phá bỏ mọi rào cản về tư tưởng nô lệ truyền thống kể cả ngoại bang hay nội nhân, cần có cái đầu thông minh, mạnh dạn và quyết đoán, tự mình phải biết chống lại chủ nghĩa phụ thuộc, tại sao mình lại cứ phải phụ thuộc người khác! Cho dù người đó có là bố hay mẹ sinh ra mình? Hãy làm quen với tính tự lập bản thân.


- Chống chủ nghĩa nô lệ, tại sao mình lại phải lệ thuộc kẻ khác? Mình phải là ông chủ, mình phải tự quyền quyết định con đường mình đi, và tự mình định hướng cho chân lý của chính mình.

Mời xem Video: Nguyên TBT Nông Đức Mạnh và phu nhân phản bác thông tin của ông Vũ Kỳ về vợ con của CT Hồ Chí Minh





- Chống chủ nghĩa giáo dục truyền thống, nếu xét thấy phong cách giáo dục truyền thống không còn phù hợp và kém hiệu quả thì hãy dẹp bỏ cái lối giáo dục theo kiểu giáo điều lý thuyết xuông ấy đi, đừng có học đòi nói đến tầm vĩ mô ghê gớm, trong khi mình chẳng hiểu gì về nó, tại sao không học lối giáo dục thực dụng, cụ thể, đi vào từng chi tiết, bàn cho thấu đáo việc cần làm, đẩy mạnh tính thực tiễn mang lại hiệu quả thiết thực, sao lại cứ cần phải vẽ mây vẽ rồng làm gì cho tốn giấy mực? Điều kiện của mình đến đâu hãy làm tốt đến đó, làm tốt từ việc nhỏ nhất thì mới có cơ hội làm đến cái to lớn, tại sao nước ta lại cứ thích làm cái to lớn trong khi ta không đủ khả năng về tài chính và con người?!


- Chống chủ nghĩa đố kỵ gen tỵ, chủ nghĩa lịch sử nguỵ tạo và lừa đảo, chỉ muốn lợi về mình mà không biết nó sẽ gây hại cho người khác! để mỗi người Việt dám nhìn thẳng vào mặt nhau, nhìn thẳng vào mặt người nước khác mà nói rằng: Tôi là người Việt Nam. Tôi có chân lý, tôi có tự do, tôi có quyền độc lập phát triển tư duy và trí tuệ của dân tộc tôi, của cá nhân con người tôi!


Nếu chúng ta không thoát được rào cản mang tính bản chất nô lệ thấp hèn này thì đất nước ta còn nghèo còn lạc hậu, và không bao giờ khá lên được!


Hà nội 24-5-2017


Gs Lương Ngọc Huỳnh


(FB Lương Ngọc Huỳnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét